Khoa Sư phạm tiếp tục đánh giá  kết quả học tập theo hướng tiếp cận phát triển người học

(GSV.TVU) – Sáng 18.5, Khoa Sư phạm tổ chức Hội thảo khoa học Tiếp tục đánh giá kết quả học tập theo hướng tiếp cận phát triển năng lực người học gắn liền với hoạt động Tọa đàm nghiên cứu khoa học trong sinh viên tại Hội trường E21.213, Khu 1, Đại học Trà Vinh.

IMG_0361

Hoạt động thu hút gần 100 cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Sư phạm với 22 bài tham luận liên quan đến hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ThS.Phan Thị Nở, Phó Trưởng khoa Sư phạm nhấn mạnh đến tầm quan trọng của hoạt động đánh giá kết quả học tập theo hướng tiếp cận phát triển người học.

Cô nói “Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho cán bộ giảng viên chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dạy và học, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, đảm bảo chất lượng học tập, hướng đến nâng cao chất lượng dạy học phù hợp và đảm bảo chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.”

Tại buổi toạ đàm, các giảng viên và sinh viên Khoa Sư phạm đã trình bày 06 bài tham luận, cùng nhau thảo luận xung quanh vấn đề liên quan đến hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên và hướng tiếp cận nội dung và tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu.

Trình bày đề tài “Mối quan hệ giữa đào tạo định hướng phát triển năng lực và phân tích nghề nghiệp” ThS. Liêu Thanh Tâm, Phó Trưởng khoa Sư phạm nhận định: “Những thành công của Đại học Trà Vinh trong thời gian qua đã minh chứng cho định hướng phát triển đào tạo theo năng lực của nhà trường là đúng đắn.”

IMG_0372

Thầy mong rằng định hướng đó cần được duy trì, mở rộng và phát triển cho những ngành mới trong tương lai.

Bạn Nguyễn Kim Hương, lớp Đại học Giáo dục Mầm non B khóa 2013 trình bày tham luận về nhận thức của sinh viên mầm non về nạn bạo hành trẻ em hiện nay. Bạn nêu ra quan điểm vấn đề bạo hành trẻ em đang được xã hội đặc biệt quan tâm. Chính vì thế các sinh viên ngành sư phạm cần ý thức được tình trạng này góp phần xóa bỏ thực trạng giúp thế hệ sau có cuộc sống tươi đẹp và lành mạnh.

Cô Phan Thị Kim Hiền, Phó Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ cho biết: Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Sư phạm rất thiết thực. Tuy nhiên số lượng bài nghiên cứu chưa thống nhất trong các năm học. Cô hy vọng trong thời gian tới Khoa sẽ tự tin gửi những đề tài nghiên cứu để xét duyệt cấp trường và mở rộng phạm vi nghiên cứu.

Hoàng Nam

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *