Nhan đề: Người đàn bà thứ bảy.

Tác giả: Frédérique Molay       Dịch giả: Hiệu Constant.

Nhà xuất bản: Lao động          Năm xuất bản: 2013.

Số trang: 311 tr.                      Khổ: 13 x 21cm.

tuan5thang82017

NỘI DUNG

Người Đàn Bà Thứ Bảy là cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất trong năm của Pháp, tác phẩm được giải thưởng của Quai des Orfèvre 2007.

Cuốn sách giới thiệu về những người ham tìm hiểu khoa học hình sự đều đã biết đến Sở cảnh sát Paris qua nhiều chiến tích phá án lẫy lừng từ ngày đầu thành lập. Thế nhưng liên tiếp những vụ án mạng xảy ra ngay tại trụ sở Bộ Công an, ngay giữa lòng Paris kinh đô ánh sáng đã thách thức tất cả từ các điều tra viên, các bác sĩ pháp y và cả người đứng đầu cơ quan điều tra.

Cuộc chạy đua chống lại con quỷ đội lốt người, kẻ thậm chí đã thảm sát dã man chính người vợ đã nhiều năm đầu gối tay ấp của mình, cuộc chạy đua cùng thời gian để cứu sống người đàn bà thứ bảy! Liệu người đàn bà bất hạnh đó có được cơ may cứu thoát hay phải chịu chung số phận của sáu người đàn bà đã bị sát hại trong sáu ngày trong tuần kia? Liệu đội Trọng án có vạch mặt được kẻ giết người dã thú ấy không, và kẻ mặt người dạ thú ấy thực chất là ai, có chức vụ gì trong xã hội.

“Anh cảm thấy người đờ ra, hơi thở đứt quãng, miệng khô khốc, cổ họng thắt lại… trong trạng thái rơi tự do. Cô ấy toát ra một vẻ quyến rũ kỳ lạ; chừng ba mươi lăm tuổi, cao một mét bảy mươi, thân hình mảnh mai, tóc ngắn màu hạt dẻ, gọng kính thanh mảnh làm nổi bật cặp mắt nâu. Giọng nói nhẹ nhàng tự tin. Ánh mắt sống động, nồng ấm trấn an người đối diện trong khi nụ cười làm sáng bừng khuôn mặt cô, một nụ cười tuyệt vời. Chẳng có từ ngữ nào diễn tả nổi những gì anh cảm nhận đựơc. Anh đăm đăm nhìn thẳng vào cô mà không phản ứng gì. Anh như một cậu bé mới lớn ngô nghê ngất ngây trước trang bìa của cuốn tạp chí Playboy.” (Trích – Người đàn bà thứ bảy).

Với cách viết thật cuốn hút, hồi hộp, cùng những hiểu biết tường tận ngành Công an, kỹ thuật hình sự, và kiến thức về tôn giáo, Frédérique Molay đưa chúng ta vào cuộc khám phá mảng tối của mỗi con người cho dù họ có làm đến chức vụ quyền hành như thế nào, và trên hết nữ nhà văn hé lộ cho chúng ta thấy cuộc sống hằng ngày hết sức khổ ải gần như địa ngục của những con người trong đội Trọng án, cùng thế giới đầy bí ẩn của các bác sĩ pháp y.

Ngay giữa đại bản doanh của Bộ Công an Pháp nổi tiếng sát án từ hàng thế kỷ nay, bỗng xảy ra vụ án giết người dã man. Vụ án đầu tiên xảy ra vào ngày thứ hai đầu tuần, nạn nhân là một nữ giáo sư trẻ đầy triển vọng, của trường đại học Sorbonne danh tiếng, khi các chiến sĩ trong đội trọng án còn chưa hết bàng hoàng bởi tính chất dã man và nghiêm trọng của vụ án mạng thì những án mạng khác liên tục diễn ra vào ngày thứ ba, rồi thứ tư, thứ năm… mỗi ngày một vụ. Và lần nào cũng một cách thức giết người với những tình tiết tính toán chi ly không để lại một dấu vết. Hắn còn sử dụng những nghiệp vụ của các bác sĩ pháp lý, những kỹ xảo của ngành hình sự để xóa dấu vết. Những nạn nhân đều là những phụ nữ trẻ, năng động yêu đời đầy nhiệt huyết. Tên tội phạm ấy là ai? Hắn hẳn không chỉ đơn giản là một kẻ giết người. Đến khi hắn dám thách đố tay đôi với Chánh Thah tra tỉnh trưởng và thậm chí sát hại cả một nữ đồng nghiệp đầy hứa hẹn của họ thì… cả cơ quan của Bộ Công an vào trận.

Liệu đội Trọng án có vạch mặt được kẻ giết người dã thú ấy không, và kẻ mặt người dạ thú ấy thực chất là ai, có chức vụ gì trong xã hội?

Thư viện xin trân trọng giới thiệu cùng quý bạn đọc!

 

Bài trướcSinh viên ĐH Trà Vinh đóng góp chương trình “Văn nghệ gây quỹ khuyến học, khuyến tài” tại Trường THPT Đoàn Văn Tố
Bài tiếp theoChuyện xưa tích cũ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây