(GSV-GV) – Tối 20.12, Ban Quản ký Ký túc xá Trường Đại học Trà Vinh tổ chức Hội nghị đối thoại với sinh viên đang nội trú tại Ký túc xá nhà trường, các nội dung trao đổi tại diễn đàn tập trung vào đẩy mạnh chất lượng phục vụ sinh viên nội trú tại ký túc xá.

Ông Phan Hữu Phúc, Trưởng ban quản lý Ký túc xá cho biết: Các ý kiến đóng góp, phản ánh, kiến nghị, đề xuất của sinh viên là cơ sở cho công tác quản lý sinh viên nội trú của nhà trường trong năm học tới đạt kết quả tốt hơn. Đồng thời góp phần giúp cho điều kiện sinh hoạt của các em sẽ được cải thiện hơn trong các năm học tiếp theo.

Theo ông Phan Hữu Phúc, năm học vừa qua công tác quản lý Ký túc xá của nhà trường đã đạt được một số kết quả nổi bật: Đảm bảo chỗ ở cho sinh viên có nhu cầu, đặc biệt là Du học sinh Campuchia, tình hình an ninh trật tự cơ bản được đảm bảo cả về người lẫn tài sản, công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, theo dõi, kiểm tra tình hình sử dụng tài sản; tổ chức sửa chữa hư hỏng, tổ chức các hoạt động sinh hoạt cho sinh viên.

Bên cạnh đó, các hoạt động phục vụ sinh viên chưa thỏa đáng, nhiều ý kiến đóng góp tại buổi đối thoại, Ban quản lý ký túc xá sẽ xem xét và cải thiện để đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt và học tập cho sinh viên nội trú.

Bạn Đặng Thị Huỳnh Như, sinh viên lớp Đại học Dược A khóa 2017 kiến nghị Nhà trường nên nâng cấp hệ thống wifi tại Ký túc xá để đảm bảo cường độ tín hiệu mạnh để sinh viên học tập thông qua internet được tốt hơn.

Nhiều ý kiến sinh viên đề xuất xây dựng thêm căn tin, sân bóng đá nhân tạo, khu sửa xe, rửa xe cho sinh viên, rút gọn thủ tục đăng ký và gia hạn hợp đồng nội trú, cơ sở vật chất, các vấn đề về rác thải, y tế học đường, các hoạt động vui chơi giải trí…được đại diện lãnh đạo các đơn vị giải đáp cho sinh viên.

Khá đông sinh viên cho rằng nhà trường nên áp dụng công nghệ thông tin trong việc báo cáo chỉ số điện nước, thanh toán điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên.

Về nội dung này, ông Phan Hữu Phúc, Trưởng ban quản lý Ký túc xá cho biết: Dự kiến tháng 02 năm 2020, Ban quản lý sẽ thực hiện việc báo cáo chỉ số điện, nước thông qua hình thức điện tử do Ban Phát triển Hệ thống Công nghệ Thông tin chuyển giao. Ngoài ra, các bạn có thể báo hỏng thiết bị mà không cần đến báo trực tiếp Ban quản lý.

Hội nghị diễn ra sôi nổi với tinh thần khẩn trương và tích cực đối thoại giữa sinh viên với Ban Quản lý Ký túc xá. Nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn được trình bày, thảo luận và giải đáp trước Hội nghị.

Trưởng ban quản lý Ký túc xá đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các bạn sinh viên trong việc chủ động và tích cực tham gia trao đổi, góp ý cho nhà trường và cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu, giải quyết triệt để những vấn đề còn vướng mắc nhằm tạo điều kiện tối đa và đảm bảo môi trường tốt nhất cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ tại Ký túc xá.

Hoàng Nam

Bài trướcĐại học Trà Vinh thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam Anh hùng
Bài tiếp theoSinh viên TVU thi “Rung chuông vàng” Tìm hiểu lịch sử tỉnh nhà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây