Nhan đề: Người Thầy giỏi ở mọi lớp học

Tác giả: Linda Darling – Hammond.

Người dịch: Lê Thị Cẩm

Nhà xuất bản: Trẻ.

 

NỘI DUNG

Con trẻ cần những kinh nghiệm gì để lớn lên và học tập? người thầy cần những kiến thức gì để hỗ trợ trẻ con với những kinh nghiệm ấy? và người thầy cần những kinh nghiệm gì để phát triển kiến thức ấy? Quyển sách Người Thầy Giỏi Ở Mọi Lớp Học sẽ trả lời các câu hỏi nói trên thông qua việc khảo sát những khái niệm cơ bản và các phương pháp sư phạm vốn là tâm điểm của bất cứ chương trình đào tạo giáo viên nào và đưa ra những thay đổi cần thiết về mặt chính sách nhằm đảm bảo rằng tất cả giáo viên có được những hiểu biết nói trên.

Với hai triệu giáo viên sẽ gia nhập lực lượng giảng dạy trong thập kỷ tới, quyển sách đưa ra một kế hoạch chi tiết cho việc đào tạo thế hệ giáo viên mới này. Quyển sách chứa đầy các khuyến nghị vững chắc nhằm giúp các giáo viên mới có những hiểu biết cơ bản về sư phạm, về việc giảng dạy và việc học tập. Hơn nữa, quyển sách còn lý giải tại sao và bằng cách nào giáo viên phải biết kết nối các nền văn hóa khác nhau, biết xây dựng chương trình đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh, biết xử lý những vấn đề phổ biến về mặt hành vi, và biết đánh giá sự tiến bộ về mặt học thuật.

Tập sách này nằm trong chương trình chuẩn bị đội ngũ giáo viên chất lượng cho tương lai, được tài trợ, giới thiệu và sử dụng bởi Viện Hàn Lâm Giáo dục Quốc gia Hoa Kỳ.

Tâm điểm và cấu tạo của quyển sách này

Mặc dù chúng ta biết nhiều hơn trước kia về việc học như thế nào và dạy như thế nào cho hiệu quả nhưng phần lớn sự hiểu biết này lại không lớp lang, hệ thống ở những người cần nó nhất cho công việc của họ. Đó là những người thầy hiện nay có nhiệm vụ giúp đỡ học sinh đạt được thành tựu cao nhất, những thành tựu từng được hình dung cho đủ loại học sinh các trường trong đất nước chúng ta.

Quyển sách tập trung vào việc chuẩn bị cho các giáo viên mới vào nghề. Nó được đưa ra những kỹ năng và định hướng thiết yếu mà các giáo viên mới vào nghề cần có. Quyển sách đưa ra các vấn đề liên quan như:

  1. Người Thầy cần biết điều gì?
  2. Bằng cách nào người Thầy có thể tiếp thu được kiến thức họ cần?
  3. Nội dung đào tạo giáo viên
  4. Các khuyến nghị về chính sách.

 

Thư viện xin trân trọng giới thiệu cùng quý độc giả!

Bài trước99 tình huống sư phạm và những giải pháp ứng xử
Bài tiếp theoLỗ hổng trong giảng dạy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây