Nhan đề: Tiếng người.

Tác giả: Phan Việt.        

Nhà xuất bản: Trẻ.                        Năm xuất bản: 2014.

Số trang: 265 tr.                         Khổ: 13 x 20 cm.

NỘI DUNG

Tuan4-T9.2018

Cuốn sách đề cập đến đời sống của một thế hệ thanh niên lớn lên trong thời kỳ đổi mới, những người đang bước vào lứa tuổi 30 thông qua quan hệ của hai nhân vật chính trong câu chuyện. Họ có thể được xem như hai đại biểu ưu tú của thế hệ vì họ thông minh, hiểu biết, được học hành đầy đủ, thành đạt và có sự tự tin vào chính mình. Bên cạnh câu chuyện về sự rạn vỡ và hàn gắn trong tình cảm vợ chồng, tác giả còn phác họa bối cảnh xã hội Việt Nam những năm gần đây cũng như cuộc sống của những du học sinh ở Mỹ.

Ẩn bên dưới bề mặt cuộc sống tưởng chừng phẳng lặng, đủ đầy của lớp trí thức trẻ là những tầng nguyên sinh nội tâm không ngừng biến động. Tuy vậy, sự phong phú trong diễn biến tâm lý lẫn một cốt truyện giàu tình tiết đã giúp “Tiếng người” thực sự trở thành một cuốn tiểu thuyết theo đúng nghĩa.

Những khao khát ngộ nhận trong tình cảm, những cạnh tranh, giằng co trong công việc, tất cả phản ánh một cách chân thật đời sống tinh thần của những người trẻ. Tất cả vẫn cho thấy họ cô đơn, dễ đổ vỡ, và cần có một hạnh phúc. Họ trải nghiệm hạnh phúc với niềm vui thú lẫn cay đắng, qua đó họ mới cảm thấy mình thực sự trưởng thành.

Câu chuyện khép lại bằng một nỗi khắc khoải, hay nói đúng hơn, một cuộc vật lộn bất phân thắng bại trong tâm hồn người trí thức trẻ giữa bản ngã và tha nhân. Đọc “Tiếng người” để nhận ra, suy cho cùng, hành trình tìm lại chính mình bao giờ cũng gian khổ, song những giá trị vĩnh hằng nơi phía cuối con đường, sự bình yên, niềm hạnh phúc và thanh thản, lại rất đáng kiếm tìm!

 

Thư viện trân trọng giới thiệu quyển sách cùng quý Bạn đọc!

 

Bài trướcNhững hòn đảo kỳ diệu
Bài tiếp theoChung kết cuộc thi khởi nghiệp sinh viên ĐHTV 2018

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây