Ngày 30/3/2024, tại Vườn ươm Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức chương trình tập huấn “Quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015”. Chương trình do ông Trần Quang Hà, Thành viên Sáng lập Công ty QAS Đông Dương, chuyên gia đánh giá của tổ chức chứng nhận GCERTI Indochina trực tiếp tham gia tập huấn cho 40 học viên là chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã và các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Chương trình tập huấn với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã và các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đẩy mạnh chất lượng quản trị doanh nghiệp và tạo sự khác biệt trong doanh nghiệp góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Đến với chương trình, học viên được chuyên gia chia sẻ về vai trò của ISO, định nghĩa về chất lượng, quá trình hình thành và cấu trúc của ISO 9001:2015. Tại đây, chuyên gia hướng dẫn chi tiết các bước thiết lập hệ thống quản lý có ứng dụng hiệu quả PDCA trong các quá trình như: Lên kế hoạch hoạt động (Plan), thực hiện hoạt động (Do), kiểm tra hoạt động (Check), điều chỉnh hoạt động (Act).

Bên cạnh đó, diễn giả còn chia sẻ về các công cụ trong ISO 9001 như quản lý rủi ro, phân tích bối cảnh cụ thể như: Qui trình quản trị rủi ro, xác định các nguồn rủi ro, phân tích rủi ro, định lượng các rủi ro, xử lý các rủi ro, vai trò của đánh giá nội bộ, Kaizen – Công cụ cải tiến.

Ông Trần Quang Hà cho biết: “Trong bối cảnh hiện nay, để tăng tính cạnh tranh đòi hỏi các doanh nghiệp nên áp dụng ISO 9001:2015 một cách linh hoạt, phù hợp với thực tế tại đơn vị, liên tục cải tiến, đặc biệt là sự cam kết từ lãnh đạo. Hệ thống quản lý chất lượng cần hiệu quả, phù hợp yêu cầu ISO, và nhân viên cần được đào tạo các khóa học chuyên sâu về ISO, nâng cao kiến thức và kỹ năng áp dụng hiệu quả tại đơn vị.”

Tại chương trình, Ông Huỳnh Hoàng Triệu, Cty TNHH Tiếng Trung Hoàng Triệu cho biết: “Chương trình rất bổ ích và thiết thực. Qua chương trình, tôi đã hiểu rõ hơn về ISO 9001:2015 và biết cách áp dụng vào doanh nghiệp của mình để nâng cao chất lượng dịch vụ tại Tiếng Trung Hoàng Triệu cũng như là các sản phẩm khởi nghiệp của các doanh nghiệp khác.”

Tiểu Mi

ĐL-QV

 

Bài trướcBế giảng chương trình Khởi sự Kinh doanh Online dành cho sinh viên
Bài tiếp theoTập huấn nâng cao kiến thức về Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây