Mỗi năm vào dịp 26/3, Trường  Đại học Trà Vinh lại tổ chức Hội trại nhằm tuyên truyền,  giáo dục và khơi dậy niềm tự  hào dân tộc của tuổi trẻ,  ghi nhận những trang sử hào hùng và truyền thống vẻ vang của dân tộc, cùng với những cống hiến to lớn của tổ chức đoàn và phong trào thanh niên,  phát huy tinh thần tự nguyện của mỗi đoàn viên,  thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

khuon-vien

Cắm trại ở Trường Đại học Trà Vinh  rất đậm nét,  không chỉ  tạo môi trường để các bạn sinh viên vui chơi sau những ngày học tập mệt mỏi mà quan trọng hơn hết là thể hiện sự đoàn kết của một tập thể dưới một mái trường chung,  cùng nhau góp sức đưa ra những ý tưởng để hoàn thiện trại một cách tốt nhất,  qua đó toát lên tinh thần và ý chí của sự sáng tạo, sự hòa vào nhau, tất cả đều đó đã tạo nên một nét riêng, rất riêng của ngôi trường này.

Hội trại cũng đem lại cho các bạn sinh viên nhiều kĩ niệm năng động, vui tươi và nhiệt huyết của tuổi trẻ  với những trò chơi do các đơn vị đoàn khoa tổ chức ngày càng mới mẻ như: chuyển vật bằng chân, vòng thời gian,… và những phần thưởng vô cùng hấp dẫn thu hút không ít các bạn sinh viên tham gia.

Trại đẹp không những mang về  các phần thưởng vật chất song song đó còn đem đến những món quà tinh thần khó tả,  là nơi  ta có thể chụp hình lưu niệm cất giữ những kĩ niệm sinh viên của các bạn – một mãnh ghép của Trường Đại học Trà Vinh.

Nhìn những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới,  màu đỏ của sự máu lửa và sự nhiệt huyết giống như sinh viên Đại học Trà vinh đang càng ngày phấn đấu và khẳng định mình với bè bạn quốc tế nói riêng và sinh viên trong nước nói chung.

Và khó phai nhất vẫn là đêm đốt lửa trại, dưới ngọn lửa bập bùng cháy sáng một góc trời  cùng  tiếng nhạc rộn ràng làm rực sáng và trỗi dậy biết bao lòng tự hào dân tộc, cố gắng ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện xây dựng đất nước ta thêm giàu đẹp.

Chính vì thế, ta có thể chắc chắn một điều rằng ai đã từng cùng nhau làm cùng nhau ăn, cùng nhau xây dựng dưới một tập thể – một hội trại như vậy thì khó có thể quên được những kí ức đẹp ấy và hội trại vẫn mãi là một kĩ niệm rất đẹp luôn đồng hàng cùng các bạn trong suốt hành trình dài của cuộc đời.

tro-choi-chui-hang tro-choi-cong sinh-hoat-tieu-trai y-ducgian-am-thuc

Trà Duyên

Bài trướcXe đạp đôi –  Góp Phần Xây Dựng Đại Học Xanh
Bài tiếp theoCLB Ngoại ngữ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây