(TVU) – Ngày 17/3/2022, Khu 1, Trường Đại học Trà Vinh diễn ra vòng chung kết cuộc thi Tài năng thương mại điện tử năm 2021 với sự tham dự của 15 đội thi.

Trước đó, cuộc thi được phát động từ 30/11/2021 đến ngày 17/12/2021. Để vòng thi bán hàng được thuận lợi, Ban tổ chức đã triển khai tập huấn cho các thí sinh về thương mại điện tử với các chuyên gia đến từ TP.HCM. Qua đó, các đội thi hiểu rõ hơn về lĩnh vực này, từ đó có thể xây dựng kế hoạch bán hàng online đối với sản phẩm Đông trùng hạ thảo do Trường Đại học Trà Vinh sản xuất và thuyết trình trước Hội đồng giám khảo.

Ngày 12/01/2022, vòng loại của cuộc thi diễn ra theo hình thức trực tuyến. Có 18 đội tham gia trình bày về kế hoạch bán sản phẩm Đông trùng hạ thảo của TVU với các kênh bán hàng thương mại điện tử. Tại vòng loại, các đội thi đã được nghe ý kiến đóng góp quý báu từ phía Ban Giám khảo, những giảng viên và chuyên gia đến từ các doanh nghiệp. Tất cả các đội xuất sắc đi tiếp vào vòng chung kết.

Vòng chung kết diễn ra trong 1 tháng (từ 17/01/2022 đến 25/2/2022). Các đội thi tham gia bán sản phẩm “Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa”. Ban tổ chức cung cấp sản phẩm cho các đội thi theo nhu cầu lấy hàng của mỗi đội và hoàn toàn không thu tiền trước. Đồng thời, Ban tổ chức đã liên hệ kết nối được với 10 cố vấn cho các đội thi trong suốt quá trình tham gia bán hàng.

Trong 1 tháng dự thi vòng chung kết, các bạn sinh viên được đi thực tế bán hàng tại các chợ truyền thống, rèn luyện kỹ năng trình bày và thuyết phục khách hàng để bán được sản phẩm. Bên cạnh đó, các đội còn đẩy mạnh tiếp thị sản phẩm thông qua các trang mạng xã hội Zalo, Facebook, …

 

 

 

 

 

 

 

Ngày 17/3/2022, các đội tham gia báo cáo kết quả bán hàng và chia sẻ những trải nghiệm thực tế sau 1 tháng. Trong 15 đội tham gia, đội Học hết sức chơi hết mình xuất sắc nhận được giải thưởng đặc biệt do Chi nhánh Bưu chính Viettel Trà Vinh trao tặng, trị giá 5 triệu đồng và được ViettelPost Trà Vinh tuyển dụng ngay. Đội về nhất là “HIH”, vị trí thứ hai thuộc về đội “TVT” và vị trí thứ ba là “Biệt đội chốt đơn”. Các đội còn lại Ban tổ chức trao giải khuyến khích. Tất cả đều được hưởng hoa hồng bán hàng theo lượng sản phẩm được tiêu thụ, giấy khen của Nhà trường và tất cả giải thưởng được các doanh nghiệp tài trợ.

“Cuộc thi Tài năng thương mại điện tử Trường Đại học Trà Vinh đã khép lại, nhưng những trải nghiệm của chúng em sẽ làm động lực giúp em cố gắng học tập, tích lũy nhiều kỹ năng hơn nữa vào công việc thực tế.” – Bạn Thu Hường – thí sinh tham gia cuộc thi, hào hứng chia sẻ.

PGS.TS Diệp Thanh Tùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Kinh tế, Luật cho biết: “Cuộc thi đã giúp các em sinh viên có thêm cơ hội học tập và rèn luyện sự tự tin, chủ động trong công việc, cũng như tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm và làm việc độc lập, giúp các em thành công hơn sau khi tốt nghiệp. Thông qua, cuộc thi này, một lần nữa góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Trà Vinh đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”.

Cuộc thi Tài năng thương mại điện tử Trường Đại học Trà Vinh là một sân chơi bổ ích dành cho sinh viên khối ngành kinh tế và các ngành khác yêu thích hoạt động kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử. Cuộc thi gồm 2 vòng: sơ loại và chung kết. Vòng loại, các đội thi trình bày kế hoạch bán hàng dự kiến dưới hình thức thương mại điện tử. Vòng chung kết, các đội triển khai bán hàng thực tế sản phẩm “Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa” do Trường Đại học Trà Vinh sản xuất. Nhà trường cung cấp sản phẩm không thu phí trước để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên, đồng thời sẽ chiết khấu bán hàng cho các đội với tỉ lệ rất cao, khoảng 48% trên doanh thu bán hàng.

Một số hình ảnh về cuộc thi:

Thiện Thuận

Bài trướcPhát động Cuộc thi “Student Entrepreneur Talent” năm 2022 tại Trường Đại học Trà Vinh
Bài tiếp theoTuổi trẻ Trường Đại học Trà Vinh tổ thức ‘Ngày đoàn viên’ năm 2022

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây